Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

Rượu Macallan 25 Sherry Oak và Macallan 25 Fine Oak

Rượu Macallan 25 là sản phẩm cao cấp trong mẫu rượu Macallan. Số lượng Macallan 25 năm được hãng Macallan đưa ra thị trường hàng năm ko nhiều, trong khi đấy ước muốn thị phần lại quá cao đẩy tới tình huống rượu bị khan thảng hoặc. Tại Việt Nam, nếu bạn có được được một chai Macallan 25 xách tay nào thì thật sự bạn cực may mắn đó. Rượu Macallan 25 UK mà bạn thấy hiện tại được xách tay trong khoảng Mỹ về sẽ mang dung tích là 750ml.

Thông tin căn bản về rượu Macallna 25 Sherry Oak và Macallan 25 Fine Oak

Macallan 25 sở hữu mùi hương mang đậm chất trái cây, nhẹ hương cam cùng với lê lúc bắt đầu nếm, vị ngọt ngào của mật ong và caramel lan tỏa như sương khói, hương gỗ sherry.
Không cần 1 mẫu lưỡi tinh tế, các bạn vẫn với thể cảm nhận được nơi đầu lưỡi vị mơ khô, mận khô cùng với quả sung, và một tẹo hạt nhục đậu khấu cùng với quế hòa quyện với mật ong thơm lừng, mà chỉ sở hữu nhà máy chưng chứa Speyside củaMacallan giá rẻ mới với thể phân phối.
Rượu macallan 25
Dư vị tròn đầy, kéo dài trong cổ họng với hương gia vị, hương gỗ sồi nối dài và khói.
Macallan 25 với hai dòng là Macallan 25 Sherry Oak cùng với Macallan 25 Fine Oak. Giữa chúng với sự khác nhau như thế nào? Sao Sherry Oak lại đắt tiền cùng với thi thoảng tới thế? Kỳ vọng bài viết dưới đây với thể giảng giải căn bản cùng với khiến cho thỏa mãn tất cả tín đồ của Macallan.
Cần biết rằng single malt sau khi bác bỏ cất thường được ủ trong tất cả quan tài gỗ sồi (oak) đã qua tận dụng. Điều này giúp single malt ngoài hương vị đặc trưng của mình còn sở hữu thêm 1 tầng hương vị nữa của mẫu rượu đã ủ trước ấy. Bình thường người ta hay ủ single malt trong săng gỗ sồi đã dùng cho rượu bourbon (whisky Mỹ sở hữu chất liệu khiến trong khoảng ngô) hay sherry (một loại vang fortified của Tây Ban Nha) hay ít hơn là port, madeira, rum, thậm chí cognac.
Macallan, trong suốt lịch sử tiếng tăm của mình, đã tạo ra các dòng single malt huyền thoại trên nền móng sherry oak. Từ những năm 1960 nhà Macallan đã quyết định ủ rượu của mình chủ yếu trong tất cả quan tài oloroso (một chiếc sherry) lâu năm. Chọn lựa này mang đến cho whisky Macallan hương vị đặm đà ẩn chút ngọt của hạt cùng với các quả hạch đặc thù mà các bạn hằng say mê.
Rượu Macallan 25 fine oak
Rất nhanh, giới chiêu tập điệu bị say đắm bởi hương vị lý tưởng này, cùng với nguồn cung của sherry oak ngày càng trở nên khan hi hữu, bởi bản thân sản lượng rượu sherry hàng năm cũng sở hữu giới hạn. Mặc cho những nhà sản xuất single malt làm cho mọi phương pháp như đầu cơ vào rừng gỗ sồi, đóng áo quan mới cho tất cả nhà cung cấp sherry thuê và sau đấy lấy lại áo quan cũ v.v… giá vẫn tăng lên chóng mặt. 1 Áo quan sherry oak đã qua dùng giá bây giờ hơn $600 khi mà giá quan tài gỗ sồi bourbon hay hòm gỗ sồi khác chỉ tầm $90. Biết khiến sao đây?
Và thế là các nhà marketing vào cuộc. Dẫn tới sự có mặt trên thị trường của fine oak, sherry oak đẩy lên hàng thi thoảng danh giá, ngưng cung cấp ở 1 số thị phần (chẳng hạn Australia) để dành cho nhà nhiều Đài Loan.
Fine oak là một ít single malt ủ trong sherry oak (oloroso, fino, amontillado…hoặc dòng sherry khác), cộng dùng toàn bộ single malt ủ trong bourbon oak theo 1 tỷ lệ pha trộn mà sau hết Cellar Master của hãng quyết định gọi là "Fine". Đề cập tóm lại, nhà Macallan vẫn là nhà Macallan, còn "how fine is it" thì dành cho người uống bình luận, sở hữu người khen kẻ chê, tùy vào cảm nhận của riêng mỗi người.
Macallan 25 giá bao nhiêu? Macallan 25 price phụ thuộc vào nhiều nhân tố. Như đã nhắc trên, nếu như là sherry oak thì sẽ đắt hơn fine oak, ko phải 1 chút mà là không ít. Về cơ bản thì Macallan 25 không phải là chiếc rượu quá cao cấp chỉ sở hữu giới thượng lưu mới mua được, có điểu điều này điều này không làm Macallan 25 bớt khan thi thoảng trên thị phần, bởi The Macallan vẫn chưa với shop chính thức ở Việt Nam. Điều này đồng nghĩa dùng việc phần đông những chai Macallan 25 trên thị phần hiện tại đều phê duyệt trục đường xách tay hoặc nhập lậu, Chính vì thế chi phí tại những shop rượu sẽ với sự chênh lệch. Chưa đề cập, mỗi shop rượu sẽ mang chính sách riêng để thu hút người dùng tại mỗi thời điểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét